31 thg 10, 2018

3 Điều Du Học Sinh Nên Biết Khi Du Học Ba Lan 2019


Du học Ba Lan 2019 đã không còn là sự lựa chọn mới lạ đối với sinh viên Việt Nam, Ba Lan là điểm du học mơ ước của nhiều thế hệ du học sinh trên toàn thế giới.
Không chỉ mức chi phí học tập ở đây tương đối thấp mà cả chi phí sinh hoạt ở đây cũng khá hợp lý so với các nước: Mỹ, Anh,…Thế nhưng Ba Lan lại có một nền giáo dục chất lượng cao, được giám sát chặt chẽ bởi chính phủ.

3 điều du học sinh nên biết khi du học ba lan 2019

Với mong muốn đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho các bạn khi đi du học tại Ba Lan, Blog Kinh nghiệm du học châu Âu sẽ mách nhỏ bạn một vài thông tin hữu ích sau đây:

 Thông thạo tiếng Ba Lan – Lợi thế Vàng


Ba Lan là một quốc gia mang đậm nét văn hóa tinh tế đa dạng giao thoa  giữa Đông và Tây Âu, nét văn hóa đã có từ lâu được kéo dài và truyền nối nhau qua hàng nhiều thế hệ. Người dân Ba Lan luôn gìn giữ nét đẹp văn hóa này và luôn tự hào về chúng.

Do đó, việc bạn thành thạo được tiếng Ba Lan, hiểu về lịch sử của Ba Lan sẽ giúp bạn ghi điểm với các giáo sư nước này hay cũng như các bạn sinh viên bản địa trong quá trình học tập và nghiên cứu.

Cân bằng chi tiêu


Đối với những bạn du học sinh lần đầu xa nhà các bạn nên bắt đầu lập bảng kế hoạch chi tiêu cá nhân để dễ dàng kiểm soát được tài chính của bản thân, tránh gặp phải cảnh đầu tháng sung túc, cuối tháng hết tiền.

Với khoản tiền từ  8,000.000 – 15,000.000 cho một tháng, các bạn du học sinh Ba Lan hoàn toàn có thể có một cuộc sống chất lượng tốt mà vẫn tiết kiệm được so với du học sinh ở các nước khác.

Cân bằng chi tiêu khi du học ba lan 2019

Lời khuyên: Đối với việc mua thực phẩm hằng ngày, các bạn nên chọn mua những thực phẩm như: sữa tươi, gạo, táo, nước, trứng làm mặt hàng tiêu dùng chính yếu vì những mặt hàng này có giá bình ổn và khá rẻ. Bên cạnh đó việc mua vé xe buýt tháng sẽ giúp bạn tiết kiệm được khoản chi phí đi lại hơn là bạn mua lẻ.

 Thu Nhập - Việc làm thêm


Chính phủ Ba Lan không quá khắc khe trong vấn đề làm thêm của du học sinh, chỉ cần bạn xin giấy phép lao động, đối với những trường hợp chương tình làm việc, thực tập nằm trong chương trình học của du học sinh thì các bạn không cần xin giấy này.

 Thu Nhập - Việc làm thêm khi đi du học ở Ba Lan

Trên đây là 3 điều mà du học sinh nên biết khi du học Ba Lan vào năm 2019. Để biết thêm thông tin cụ thể về điều kiện, hồ sơ, chọn trường, ngành học,… thì các bạn vui lòng liên hệ đến du học CHD Miền Nam để được tư vấn và giải đáp hoàn toàn MIỄN PHÍ.

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

Fanpage: facebook.com/duhocchdmiennam/


2 nhận xét: