23 thg 10, 2018

Kinh Nghiệm Vàng Cho Các Bạn Đi Du Học Ba Lan


Hiện nay du học Ba Lan đang là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều học sinh, sinh viên ở khắp nơi trên thế giới.

kinh nghiệm vàng cho các bạn đi du học ba lan


Đất nước Ba Lan không chỉ là một đất nước xinh đẹp, hiền hòa mà còn sở hữu một nền giáo dục chất lượng cao đã và đang tọa nên tiếng vang lớn trong cộng đồng quốc tế. Ba Lan ngày càng thu hút thêm được rất nhiều du học sinh chọn là điểm đến để học tập và nghiên cứu, trong đó có Việt Nam.

Thế nhưng để chuẩn bị tốt cho quá trình học tập và nghiên cứu ở một đất nước xa lạ có phần khác biệt về văn hóa, các bạn cần phải chuẩn bị cho mình những gì? Cùng Blog Kinh nghiệm du học châu Âu  tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Bạn sẽ gặp những khó khăn gì khi lần đầu đến Ba Lan?


Bạn sẽ gặp những khó khăn gì khi lần đầu đến Ba Lan?


Đa phần gần như hầu hết các bạn học sinh, sinh viên khi mới sang đều cảm thấy bỡ ngỡ, xa lạ và gặp phải rất nhiều khó khăn trong thủ tục tục giấy tờ hành chính như đăng ký hộ khẩu thường trú, lấy mã số cá nhân (tương tự như mã số chứng minh thư của Việt Nam, không bắt buộc với người nước ngoài nhưng nếu có nó bạn sẽ thấy thuận tiện hơn rất nhiều trong cuộc sống), đăng ký bảo hiểm sức khỏe, mở tài khoản ngân hàng, thậm chí những việc nhỏ như mua vé tháng xe buýt…

Là những người mới đến, không có người quen, bạn phải tự thân vận động. Và điều đáng sợ nhất đó là ngôn ngữ, nếu ngôn ngữ của bạn chưa được tốt các bạn nên học hỏi từ các anh chị khóa trên hay đồng hương người Việt Nam ở Ba Lan để nhờ sự giúp đỡ về các thủ tục hành chính. Tuy nhiên, bạn có thể phần nào yên tâm vì các sinh viên mới đến  thường được giúp đỡ bởi hội sinh viên Việt Nam tại thành phố, họ rất nhiệt tình thân thiện và chắc chắn sẽ giúp bạn đâu ra đấy.

hội du học sinh việt nam ở ba lan

Khó khăn lớn nhất mà bạn sinh viên nào khi sang vùng đất mới để học tập chắc chắn sẽ là các thủ tục khi đi học. Tất cả các giấy tờ cần phải nộp ở Sở giáo dục của thành phố và thường họ sẽ yêu cầu thêm gì đó chứ không bao giờ đồng ý cho qua ngay.

Các trường học ở Ba Lan rất rộng, nhiều bạn dễ bị lạc lúc ban đầu. Các lớp học thường được phân tán ra các tòa nhà khác nhau, ở các khu khác nhau, khi đổi tiết các sinh viên đi bộ mệt nghỉ. Tuy nhiên, bạn có thể hỏi đường bất cứ ai mình gặp, họ đều sẽ nhiệt tình chỉ giúp.

Khác biệt văn hóa giữa Việt Nam – Ba Lan


Ở Ba Lan vào những ngày cuối tuần, các bạn sinh viên thường có một bữa tiệc vào khoảng 8 hoặc 9 giờ tối. Dù cho bạn là nam hay nữ, mọi người đều sẽ bắt đầu uống bia và nói chuyện cho đến 10h hoặc 11h.

Người dân Ba Lan đề cao sự tôn trọng với người đối diện. Dù là nam hay nữ, trẻ hay già, tất cả những người mới gặp đều sẽ được gọi là ông, bà. Cách xưng hô chỉ có thể được đổi khi người kia đồng ý cho người đối diện gọi họ thân mật hơn.

Điều đặc biệt người dân Ba Lan cũng rất đề cao phụ nữ, phụ nữ Ba Lan rất xinh đẹp và cũng như phụ nữ Việt Nam, họ chăm sóc gia đình của mình rất chu đáo.

Người dân ở đây rất coi trọng Đức giáo hoàng Paul II, niềm tự hào của Ba Lan. Cũng vì đức tin mà cuộc sống ở đây rất yên bình, tỉ lệ tội phạm không cao và con người có thể cảm thấy an toàn hơn.

kinh nghiệm cho các bạn đi du học ở ba lan

Để biết thêm thông tin cụ thể về du học Ba Lan các bạn vui lòng liên hệ đến du học CHD miền Nam qua:

 HOTLINE: 0913.134.293 – 0973.560.696

 Fanpage: www.facebook.com/duhocchdmiennam/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét