9 thg 10, 2018

Kinh Nghiệm Tiết Kiệm Chi Phí Du Học Áo



Du học Áo hiện đang thu hút được rất nhiều bạn trẻ có ước mơ đi du học. Quốc gia Áo không chỉ cung cấp nền giáo dục chất lượng thuộc hàng đầu thế giới mà môi trường sống trong lành, xã hội an toàn, trong khi đó mức chi phí du học Áo cũng phải chăng.

Kinh Nghiệm Tiết Kiệm Chi Phí Du Học Áo

Đúng vậy, Áo hiện đang là một trong những nước có mức học phí phải chăng nhất nhì tại châu Âu, chỉ với khoảng 500 – 750 EUR/năm. Ngoài ra, mức phí sinh hoạt tại đây cũng chỉ nằm trong khoảng 600 – 900 EUR/ tháng, ngang bằng với một số nước láng giềng trong khu vực.

Vì mức học phí khá thấp nên việc giành được học bổng ở đây rất hiếm. Chính vì thế, nếu các bạn muốn tiết kiệm được chi phí du học ở Áo thì các bạn nên nhắm vào việc tiết kiệm chi phí sinh hoạt.


Du học sinh Áo nên làm gì để tiết kiệm chi phí sinh hoạt?


Cuộc sống ở Áo cũng giống như những nước khác, giá cả sinh hoạt cũng có sự dao động theo từng thành phố, từng khu vực.

Nếu bạn sống tại Vienna và Salzburg, thì bạn cần chuẩn bị từ 850 đến 950 EUR/ tháng để trang trải cho chỗ ở, thực phẩm và đi lại.

Còn nếu bạn sống tại các thành phố khác như: Graz và Linz thì chi phí có thể dao động từ 600 – 840 EUR/ tháng. Dựa trên chất lượng cuộc sống cao ở Áo thì chúng ta có thể nói quốc gia này có một khoản chi phí sinh hoạt khá là phải chăng đối với sinh viên quốc tế.

Cách tiết kiệm chi phí chỗ ở tại Áo


tiết kiệm chi phí du học Áo

Tại Áo, nếu du học sinh thuê nhà sống một mình thì phải trả khoản 356 EUR/ tháng, nếu sống ở ký túc xá của trường thì khoản 260 EUR/ tháng, hoặc bạn cũng có thể thuê nhà ở cùng với bạn bè của mình.

Cách tiết kiệm chi phí thực phẩm tại Áo


Đối với người dân Áo thì bữa ăn trưa là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Thế nên, đa phần các nhà hàng thường cung cấp các thực đơn giá rẻ vào khoảng giữa trưa. Trong đó, các nhà hàng Trung Quốc thường có giá rẻ nhất, nhưng nếu bạn muốn thử các món ăn truyền thống của Áo thì hãy đến Gasthaus hoặc Gasthof, nơi phục vụ các món ăn truyền thống với giá cả hợp lý.

Cách tiết kiệm chi phí thực phẩm tại Áo

đất nước Áo cũng có rất nhiều siêu thị giảm giá, các nhà hàng tự phục vụ tại nhiều trường đại học cũng cung cấp cho sinh viên những bữa ăn ngon với giá dễ thở. Tuy nhiên cách tiết kiệm chi phí nhất chính là bạn tự mình nấu ăn..

Bên cạnh việc tiết kiệm các khoản chi tiêu hợp lý, bạn có thể đi làm thêm . Sau khi nhận được thẻ cư trú và có chứng nhận đã đóng bảo hiểm, bạn sẽ được phép đi làm thêm tại Áo.

Du học sinh bậc đại học có thể đi làm thêm 10h/tuần, bậc thạc sĩ 20h/tuần. Công việc giành cho du học sinh cũng rất đa dạng: phục vụ quán ăn, nhà hàng, bán hàng tại siêu thị hoặc đi làm phiên dịch và gia sư với mức thu nhập khoảng 450 – 680 EUR/ tháng.

Huy vọng bài viết này có thể giúp được các bạn hiểu rõ hơn về các mức chi phí khi du học Áo. Bạn nào quan tâm đến du học Áo và muốn tìm hiểu rõ hơn Áo có thể liên hệ đến du học CHD miền Nam qua HOTLINE: 0913.134.293 – 0973.560.696

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét