27 thg 10, 2018

5 Lý Do Bạn Nên Chọn Du Học Ở Ba Lan


Cùng Blog kinh nghiệm du học Châu Âu tìm hiểu 5 lý do vì sao các bạn nên lựa chọn du học ở Ba Lan mà không phải là một đất nước khác? Dưới đây là 5 lý do sẽ khiến bạn thêm yêu đất nước Ba Lan này.

5 Lý Do Bạn Nên Chọn Du Học Ở Ba Lan

 NỀN GIÁO DỤC CHẤT LƯỢNG CAO


Tại Ba Lan hệ thống giáo dục Đại học ngày càng được phát triển mạnh mẽ, chất lượng giáo dục được theo dõi và đánh giá thường xuyên. Các học viện lớn ở Ba Lan chịu trách nhiệm bảo đảm chất lượng trong giáo dục bậc Đại học gồm có: Ủy ban kiểm định chất lượng, Hội đồng khoa học và giáo dục Đại Học, Hội đồng gồm hiệu trưởng của các trường học tại Ba Lan.

Hiện nay, tại quốc gia Ba Lan có hơn 5.000 khóa học và các trường đều phải được ủy ban kiểm định của Ba Lan phê duyệt.  Có một số lĩnh vực nghiên cứu được công nhận danh hiệu khóa học xuất sắc.

CHI PHÍ SINH HOẠT VÀ HỌC TẬP CẠNH TRANH


Học phí ở Ba Lan khá cạnh tranh  so với các nước châu Âu khác, chi phí sinh hoạt chỉ là một phần nhỏ so với những gì mà du học sinh phải chi tiêu ở những thành phố châu Âu khác.

Học phí của các trường đại học dao động từ 1500 EUR – 3000 EUR/năm. Nếu so với các trường đại học tư ở Pháp, Đức, Anh thì bạn có thể tiết kiệm được một số tiền khá lớn khi bắt đầu học tập tại Ba Lan.

Điều quan trọng đáng nói đến đó là chi phí sinh hoạt ở Ba Lan thực sự rẻ. Một căn hộ chia tiền phòng với người khác ở trung tâm thành phố khoảng 100-150 EUR hoặc một căn phòng trong ký túc xá sinh viên với giá 100 EUR. Hơn nữa, vé phương tiện công cộng hàng tháng chỉ tốn khoảng 25 EUR một tháng, và trong suốt nửa năm mùa nắng bạn có thể sử dụng xe đạp công cộng, hầu như được miễn phí.

 ẨM THỰC NGON VÀ GIÁ CẢ PHẢI CHĂNG


Các món ăn ở Ba Lan đều nổi tiếng là mang lại cho con người cảm giác dễ chịu, giảm stress như món: Pierogi và Kiebbasa. Đối với các bạn quan tâm đến sức khỏe thì chọn du học tại Ba Lan là điều hết sức đúng  đắn vì đất nước Ba Lan là một trong những quốc gia đi đầu trong xu hướng phi GMO, sinh học và thực phẩm hữu cơ.

Nét văn hóa ẩm thực ăn uống lành mạnh và cẩn thận lựa chọn các sản phẩm hữu cơ hiện nay rất phổ biến ở Ba Lan.


nét ẩm thực ở ba lan


Hằng năm thường xuyên có các chương trình hội chợ về thực phẩm hữu cơ được tổ chức khắp các quận trong các thành phố lớn. Hơn nữa những mặt hàng thực phẩm hữu cơ có giá cả phải chăng, chỉ cao hơn một chút so với các dòng sản phẩm có sẵn trong siêu thị.

 SỰ HIẾU KHÁCH


Người dân ở Ba Lan rất hiếu khách, sự hiếu khách này đã ăn sâu vào gốc rễ của nền văn hóa Ba Lan. Người Ba Lan sẽ chủ động giúp đỡ bạn ngay cả khi bạn từ chối vì ngại làm phiền đến họ. Họ sẽ không ngần ngại cho phép bạn ở trong căn hộ của họ trong một hoặc hai đêm nếu bạn gặp vấn đề về việc sắp xếp chỗ ở, và đặc biệt họ luôn quan tâm đến viêc bạn ở đất nước của họ có thoải mái và thích thú hay không.

BẢN TÍNH HÀI HƯỚC CỦA NGƯỜI BA LAN


Tất cả người dân ở Ba Lan đều có một điểm chung đó là một khiếu hài hước rất riêng và có nền tảng vững chắc. Người dân tại Ba Lan đã xây dựng một hệ thống ngôn ngữ, các câu chuyện cười, ẩn dụ và những biểu tượng hình rất vui nhộn. Sự hài hước luôn được đánh giá cao, thậm chí các giảng viên luôn chuẩn bị một hay hai câu nói đùa để thu hút sự chú ý và cộng tác của người nghe.

bản tính hài hước của người dân ba lan


Với 5 lý do trên bạn đã sẵn sàng du học Ba Lan chưa nào?  Nếu bạn vẫn còn điều gì lo lắng hay muốn tìm hiểu rõ hơn về các thông tin du học  thì các bạn vui lòng liên hệ đến du học CHD Miền Nam để được giải đáp và tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

Hotline: 0913.134.293 - 0973.560.696

Fanpage: www.facebook.com/duhocchdmiennam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét